Hãy tả cảnh sinh hoạt của gia đình em

 

>>  Học sinh Việt tập làm văn

PV
Theo VNTB

Đề bài: Hãy tả cảnh sinh hoạt của gia đình em vào một buổi trong ngày. (Lời phê của cô giáo: “Nhiều chi tiết không cần thiết. Sai lỗi chính tả. – 4,5 điểm).

Đề bài: Hãy tả cảnh sinh hoạt của gia đình em vào một buổi trong ngày.
(Lời phê của cô giáo: “Nhiều chi tiết không cần thiết. Sai lỗi chính tả. – 4,5 điểm).

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Bài làm: Gia đình con có năm người, ông nội con năm nay bao nhiêu tuổi con không Biết, con chỉ biết ông nội là người về hiu thôi, ba con làm việc hải quan ở ngừi (ngoài) sân bay Tân sơn nhất, mẹ con làm việc bán hàng xách tay chêng (trên) mạng inh tơ nét (internet), anh hai của con tên Trung ảnh học lớp năm. Chiều nào đi làm về ba con cũng đem mộc bịch đựng tùm lum đồ ở chổ sân bay về cho mẹ con bán, lúc đó mẹ con mừng lắm đổ ra coi, con thấy có dầu thơm, đồng hồ son phấn nữa, có bữa con thấy có điện thoại ai phon (iPhone) nữa. con thấy mẹ thì mừng nhưng ông nội con thì ghét lắm, lúc ăn cơm nào ông nội con cũng la ba con là thằng Hải mày đừng có lấy đồ của người ta nữa được không, thất đức lắm nha mậy (mày), ba con cải lại ông kệ bọn tui vì tụi việt kiều nó giàu lắm nghe ông nội và ba con cãi lộn hoài con buồn lắm, ăn xong học bài xong con với anh hai ngủ chung chênh (trên) lầu, ông nội ngủ dưới đất, tối qua nhà con cúp điện con không thấy đường đi tô lét (toilet) con vô phòng ba mẹ tìm đèn cầy, con thấy ba mẹ cởi chuồng ôm nhau, thấy con mẹ mắc cỡ lấy mền chùm lại, sáng ba con dặn vô phòng phải gõ cửa nha con, con nói tại thấy cửa phòng mở nên con vô đại, con xin lổi ba nha. dạ xong mẹ chở hai anh em con đi học là hết sinh hoạt của nhà con. Ước mơ của con là ba đừng lấy đồ của mấy người việt kiều nữa để khỏi cải lộn với ông nội con và con muốn nhà con đừng bị cúp điện nữa để con khỏi vô phòng ba mẹ tìm đèn cầy nữa.

One Response to Hãy tả cảnh sinh hoạt của gia đình em

  1. Bố Ti Ngố says:

    Sai lỗi chính tả thì đúng rồi, cô giáo đã chỉ rõ trong bài bằng mực đỏ. Nhưng cô cần chỉ ra cho trò biết “nhiều chi tiết không cần thiết ” là những chi tiết nào để lần sau trò không mắc lỗi nữa !

Bình luận về bài viết này

Trang web này sử dụng Akismet để lọc thư rác. Tìm hiểu cách xử lý bình luận của bạn.