Bút chiến Ba Sàm – Ngô Minh Trí : Ai sòng phẳng hơn ai?

HH  – Một phía tự đặt mình ở một đẳng cấp cao hơn (là nhà báo chuyên nghiệp?) để khi tranh luận cũng phải mào đầu rằng đã  “phá vỡ nguyên tắc của mình khi phản hồi về những thị phi trên thế giới mạng”, cũng không thèm nhắc đến tên trang mạng đã điểm bài báo của mình trong khi lại viết bài tranh luận lại với những ý kiến đăng ở trang đó và gửi email ngầm thông báo cho chủ trang đó.

Một đằng là cái “trang điểm báo” mà mình không thèm nhắc tên ấy vẫn trao đổi ý kiến một cách hết sức nghiêm túc với mình, cuối bài vẫn rất nhã nhặn “Xin cám ơn Nhà báo Ngô Minh Trí đã trao đổi và cho chúng tôi một cơ hội bàn luận.”

Sự tương phản ấy đã cho thấy phía nào có văn hóa ứng xử cao và sự  sòng phẳng hơn hẳn phía nào,  phía nào sử dụng những ngôn từ  đàng hoàng, lịch sự, chững chạc, tôn trọng người có ý kiến khác, phía nào sử dụng những ngôn ngữ có tính thị phi, coi thường người mà mình đang tranh luận?

Chủ blog tôi chỉ đặt ra câu hỏi trên. Còn bạn đọc, tùy sự cảm nhận  mà đưa ra câu trả lời cho riêng mình sau khi đọc 2 bài viết dưới đây:  bài của nhà báo Ngô Minh Trí và bài trao đổi lại của BTV trang Ba Sàm:

Hahien’s Blog

– Bấm vào để đọc tiếp>