Báo chí Việt nói “giọng Nga”: Bánh ít đã cho đi, bánh quy có cho lại ?

 

>> Mỹ ủng hộ lập trường của Việt Nam về vấn đề Biển Đông
>> Hãng tin uy tín Nga xuyên tạc, vu khống Việt Nam
>> Những phóng viên người Việt này đại diện cho ai?
>> Phóng viên VTV thuộc phe… li khai?

 

Hà Hiển

Phóng viên VTV Duy Nghĩa trong quân phục dã chiến Nga khi đang tác nghiệp (Hình: st trên mạng)

Phóng viên VTV Duy Nghĩa trong quân phục dã chiến gắn phù hiệu của phe ly khai thân Nga chống chính phủ Ukraine (Hình: st trên mạng)

Nghe và đọc những bình luận đanh thép của anh Duy Nghĩa, phóng viên thường trú VTV tại Nga cho đến các bài viết với những ngôn từ mạnh mẽ [*] trên hệ thống báo chí chính thống trong nước về sự kiện Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ máy bay chiến đấu của Nga tại khu vực biên giới Thổ Nhĩ Kỳ – Syria vừa qua, mình có cảm giác như đang nghe hay đọc những bình luận của phóng viên Đài truyền hình Nga hay của hãng RIA-Novosti.

Không phải chỉ sự kiện này, trước các sự kiện có liên quan đến nước Nga từ trước đến nay, từ cuộc xung đột ở Gruzia, Ukraine cho đến sự tham gia của Nga vào cuộc chiến ở Syria, hầu như các tờ báo Việt Nam chỉ cố gắng phổ biến các quan điểm chính thống của Nga, thậm chí đăng những bài bình luận ủng hộ Nga hơn là đưa tin một cách đa chiều và trung lập.

Một điều không thể phủ nhận là cách đưa tin này của truyền thông trong nước đã có tác dụng định hướng rất mạnh đến quan điểm, tình cảm của một bộ phận không nhỏ bạn đọc. Từ quán cà phê cho đến quán cắt tóc vỉa hè, người ta ca ngợi nước Nga hết lời với những “bước đi khôn ngoan” của Putin. – Đọc tiếp >

Google cần bổ sung thông tin về Canada

 

Hà Ánh Charlie Dương
(Tác giả gửi Blog Hahien)

canadaNăm châu bốn biển bao la
Cái gì không biết thì tra Google

Ghé mắt vào quán báo sáng nay thấy có một bài báo liên quan đến nước Canada nên mình theo chỉ dẫn của câu ca dao thời @ nêu trên vào ngay Google tìm trang Wikipedia-Tiếng Việt để tìm hiểu về quốc gia này.

Trang giới thiệu dài lắm nhưng mình cũng gắng đọc hết để tìm thông tin liênquan nhằm tự giải đáp thắc mắc riêng vừa xuất hiện sau khi điểm báo. Cònkhông tìm được thì cũng là dịp học thêm về địa lý – lịch sử thế giới. Xin tóm tắt lại thật nhanh mấy nội dung chính về Canada để không làm mất thời gian của các bạn có nhã ý ghé đọc bài này: – Đọc tiếp >