Toàn bọn đểu!

 

Hà Hiển
(Truyện cực ngắn)

Hình st trên mạng

Hình st trên mạng

Chuyện kể rằng có ông thủ trưởng nọ một hôm xấu trời được gã trợ lý đến mách “báo cáo anh, hôm nay là ngày sinh của anh, thế mà em thấy có đứa viết trên “phây” nói xấu anh, nó bảo anh mắt vừa lác lại vừa có cái mặt không chơi được, trông… đểu đểu thế nào ấy”

Thế rồi gã cấp dưới tâng công với thủ trưởng bằng cách viết luôn cái công văn đề nghị kỷ luật cái đứa “viết bậy”.

Nhưng không biết gã có đểu hay không mà lại đem cái công văn ấy khoe cả với bọn nhà báo. Bọn này… đểu thế nào thì khỏi phải nói, chúng chộp lấy cái công văn ấy như mèo thấy mỡ. Thế là hôm sau hàng chục tờ báo, trang mạng thi nhau đăng rầm rầm rằng thì là mà ở chỗ nọ có cái ông thủ trưởng bị đứa nào xấu miệng bảo là có cái mặt không chơi được, rồi nhân đó đăng thêm những bình luận tùm lum tùm la đủ loại ý kiến, quan điểm đa chiều rất… đểu!   – Đọc tiếp >

“Nhà tích hợp học” Việt Nam

 

>> Điểm sử thấp có phải là “thảm họa”?

 

Hà Văn Khà
(Tác giả gửi Blog Hahien)

Tranh: sưu tầm trên mạng

Tranh: sưu tầm trên mạng

Mấy tuần nay “Lịch Sử” thành ra hai chữ “hot” trên dư luận, báo chí và lên đến cao độ ở diễn đàn Quốc hội.

Đặt mình là chú bé con lười học từ hơn 50 năm trước, mình thấy chương trình đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo không còn “Lịch Sử” nữa thì sướng! Thực tình, thời đi học phổ thông, mình chả thích môn nào, chỉ thích chơi. Môn nào có cô giáo xinh tươi hay thầy giáo vui tính thì đỡ buồn, đỡ sợ hơn thôi, còn Toán Đố hay Lịch Sử đối với mình đều chán và dốt bằng nhau.

Đặt mình là phụ huynh của lũ bé con bây giờ thì mình thấy cần phải ép cho chúng học tập các môn học phổ thông cơ bản sao cho mạch lạc, có đầu có đuôi, chứ pha trộn như “lẩu” như “nộm” thì nên để dành cho món ngoại khóa “nữ công-gia chánh”. Còn Toán, Lý, Hóa, Văn, Sử, Địa, Sinh vật, Ngoại ngữ… chán cũng phải học! Học cho vỡ cái bọng cứt ra! Già đòn non nhẽ. Không phải chuyện thích học gì thì học, bỏ gì thì bỏ! – Đọc tiếp >