Sai địa chỉ !

Hà Hiển

anh chấnLiên quan đến việc anh Nguyễn Thanh Chấn tại Bắc Giang 10 năm trước bị kết án tù chung thân về tội giết người, nay đã được Viện KSND Tối cao về kháng nghị tái thẩm và tạm hoãn thi hành án, bà Nguyễn Thị Yến – Vụ trưởng Vụ tổ chức thực hành quyền công tố và kiểm sát xét xử hình sự cho biết ngay từ khi mới thụ án vào các năm 2004 – 2006, anh Chấn và người nhà đã gửi đơn kêu oan đến các cơ quan khác nhau như Văn phòng Chính phủ… nhưng vì các đơn này không được gửi đến đúng địa chỉ là Cơ quan điều tra của Viện KSND Tối cao nên không được xem  xét kịp thời.

Điều này cũng được anh Chấn xác nhận với báo chí rằng anh đã gửi đơn kêu oan nhiều nơi như Văn phòng Chính phủ, Quốc hội, …,  và “cứ ai giới thiệu, hướng dẫn là làm theo”.

Cho đến bây giờ vẫn chưa có thông tin gì thêm về việc các cơ quan đã nhận được đơn của anh Chấn từ rất lâu như Văn phòng Chính phủ hay Quốc hội đã xử lý thông tin này như thế nào, cụ thể là liệu họ có chuyển các đơn này đến đúng địa chỉ là Viện KSND Tối cao và/ hoặc có thư trả lời cho anh Chấn và người nhà của anh rằng anh đã gửi sai địa chỉ rồi, phải gửi đến nơi này nơi kia thì mới đúng?

Hay là các cơ quan hành pháp và lập pháp này đã nhận được các đơn ấy rồi im lặng, không làm gì mà cũng chẳng có cảm xúc gì chỉ vì  nó sai địa chỉ, rằng đó không phải là việc của mình?

Nếu đúng là như vậy thì cái câu chuyện sai địa chỉ này sẽ có rất nhiều điều đáng bàn.

Rất nhiều những điều đáng bàn ấy xin giành cho các chuyên gia, các nhà lập pháp, các nhà nghiên cứu về tam quyền phân lập, đảng lập hay… biệt lập gì đó… Còn riêng  mình thì chỉ xin được hỏi anh Chấn một câu rằng thế thì liệu anh có lại bị sai địa chỉ một lần nữa không khi anh  bảo anh ơn Đảng, ơn Chính phủ đã cho anh lại được trở về với gia đình sau 10 năm đi tù oan?

9 Responses to Sai địa chỉ !

  1. Vũ Việt Bắc says:

    Rõ ràng là ô Chấn cám ơn sai địa chỉ, nếu hung thủ đích thực không bị cắn rứt lương tâm liệu đến bao giờ đảng và chính phủ mới đọc đơn kêu oan của vợ chông ông? Ô cám ơn chính kẻ đã vùi dập cuộc đời ông mà không hề ăn năn hối hận!

  2. tran te says:

    Thông cảm cho các bác ở VPCP hoặc VPQH mãi miết công tác : công tác nước ngoài, tổng kết các VINA chia, động thổ, cắt băng khánh thành và nhất là phải đi chùa, còn việc của công dân oan khiên Chấn thì có rỗi hơi đâu mà quan tâm, cho dù 100 Chấn cũng kệ bố nó, để các bác đi cúng bái hái lộc, đừng làm phiền.

  3. quang ku says:

    đoảng chỉ tay, cuốc hội vỗ tay, dân thì trắng tay

  4. Pingback: NHẬT BÁO BA SÀM : TIN THỨ TƯ 6-11-2013 | Ngoclinhvugia's Blog

  5. vu quoc viet says:

    Dung! Chang rieng gi Anh Chan ma con rat nhieu nguoi trong chung ta gui ( niem tin) sai dia chi

  6. DÂN says:

    Luận điệu này chỉ có ở mồm các quan chức Vịt mà thôi!

  7. Pingback: Vụ án oan Nguyễn Thanh Chấn – Bắc Giang | Đừng để con em vì tương lai chúng ta...

  8. Phúc Vĩnh says:

    Cám ơn đảng, CP !? có phải lại bị “ép” hay ai nhét chữ vào mồm ?. Các lá đơn chẳng hề “sai địa chỉ” mà là do chúng “chẳng kiếm được gì nên bỏ xó” Vgoaif việc điều tra xử lý 7 tên ở Bắc giang thì cũng phải xử lý luôn những kẻ có trách nhiệm vô ơn, vô cảm, vô trách nhiệm với thân phận người dân

  9. Pingback: TOÀN CẢNH VÀ DIỄN BIẾN VỤ ÁN OAN 10 NĂM TÙ ÔNG NGUYỄN THANH CHẤN | doithoaionline

Bình luận về bài viết này

Trang web này sử dụng Akismet để lọc thư rác. Tìm hiểu cách xử lý bình luận của bạn.