Góp ý cho Đảng – Tại sao không nên đưa quy định quân đội trung thành với Đảng vào HP?

Hà Hiển

trungvoinuocNếu cái gì đã là chân lý, như “mặt trời mọc ở đằng đông” thì chẳng cần phải ghi vào văn bản nào thì nó vẫn cứ mọc ở đằng đông.

Còn nếu cứ cố  “quy định bằng văn bản” rằng  “mặt trời mọc ở đằng tây” hay “trái đất hình vuông” thì trong thực tế mặt trời vẫn cứ mọc ở đằng đông mà trái đất thì vẫn cứ hình tròn.

Cái gì đã là điều tất nhiên thì không cần phải ghi vào văn bản.

Lâu nay mình cứ tưởng quân đội hiển nhiên là phải trung thành với đảng rồi vì đảng thành lập, đảng trang bị vũ khí, trang bị cả lý luận, đảng bổ nhiệm các sỹ quan cấp tướng… nên bao năm nay đảng thấy có cần phải ghi “quân đội trung thành với đảng” vào hiến pháp đâu.

Nhưng đến hôm nay, khi đảng cứ khăng khăng đòi phải ghi điều này vào hiến pháp thì lại làm cho mình nghi ngờ không biết điều này có phải là hiển nhiên không.

Không khéo không phải thế thật!   😦

Vì nếu điều ấy là hiển nhiên thì việc gì phải ghi nó vào hiến pháp? Cũng như chuyện mặt trời mọc ở đằng nào như đề cập ở trên.

Mình nghĩ bao nhiêu năm nay nếu có những người nào cũng đã tin việc quân đội trung thành với đảng là điều hiển nhiên thì nay không ít người trong số họ sẽ đâm ra nghi ngại mà đặt ra câu hỏi liệu có phải thế không? Vì họ sẽ nghĩ nếu chuyện này là hiển nhiên thì việc gì mà phải quy định thành văn bản!

Mặt khác bao nhiêu năm nay không có cái quy định ấy cũng chẳng cháy nhà chết người gì, tự nhiên bây giờ không biết ông nào có tâm địa gì  với đảng không mà lại làm phức tạp hóa vấn đề, bảo phải đưa quy định này vào hiến pháp, không những tạo ra những nghi ngờ đảng không muốn có mà còn khiến người ta suy diễn ra nhiều vấn đề khác, tạo cơ hội cho “các thế lực thù địch” lợi dụng chọc ngoáy.  Tham mưu mà thế thì nó là cái gì.i.ì?  Suy thoái  là ở đây chứ còn tìm đâu nữa!

Cũng như có ông nào đó bao nhiêu năm sống với vợ hòa thuận hạnh phúc chẳng có vấn đề gì, tự nhiên một hôm bắt vợ làm văn bản cam kết phải yêu, phải trung thành với mình thì thiên hạ sẽ nghĩ sao? He he, người ta sẽ suy diễn chắc là ông này có điểm gì đó trục trặc, sợ vợ không yêu nữa nên mới bắt vợ phải làm giấy cam kết như thế! 🙂

Mà nếu nó đã không yêu mình thật thì một trăm hay một nghìn cái giấy cam kết ấy cũng chẳng có ý nghĩa gì!

Nếu đảng cũng không muốn người ta suy diễn kiểu như thế thì mình khuyên đảng đừng nghe mấy ông quân sư quạt mo xui dại mà đưa quy định quân đội phải trung thành với đảng vào trong hiến pháp làm gì.

16 Responses to Góp ý cho Đảng – Tại sao không nên đưa quy định quân đội trung thành với Đảng vào HP?

  1. tranhung09 says:

    Chưa dóng đinh thì giờ đóng – Dứt phátT không nghe lời Hahien xúi.

  2. Hoàng says:

    Quá hay! Quá đúng!

  3. đocroiviet says:

    Tôi thấy ai lên phat biểu tiễn thanh niên lên đường làm nghĩa vụ quân sự cũng nói:”Cac anh đi làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quôc, bảo vệ đồng bào…” là đã yên tâm nói đúng và nói đủ. Nếu muốn nói “đi bảo vệ Đảng…” người nói tự thấy nói thừa , nói gượng .Vì sao? Vì Đảng trươc măt thanh niên có khi là “Bộ phận không nhỏ”…mới hôm qua còn làm họ điên tiêt vi nhưng hành vi ngang ngược” “thoái hoá cả về tư tưởng,lối sống,đạo đưc “.Hiến phap không ghi ” trung thành với Đảng” đề phòng trường hợp “bộ phận không nhỏ thoái hoá”…lợi dụng ,hạ lệnh quân đội chĩa súng vào nhân dân, bảo : đó là kẻ địch …Quân đội đỡ phân vân giao động. Tính chính trị cao chinh là bởi Tổ quôc trên hêt, Nhân dân không thoái hoá bao giờ .Có dân là có tât cả.Quân đội và Đảng đều phải thề Trung thành với Tổ quôc.Không ghi Qd trung thành với Đ không phải là phi chính trị mà là chinh trị hoá cao độ và nhât quán

    • hahien says:

      “Tính chính trị cao chinh là bởi Tổ quôc trên hêt, Nhân dân không thoái hoá bao giờ .Có dân là có tât cả.Quân đội và Đảng đều phải thề Trung thành với Tổ quôc.Không ghi Qd trung thành với Đ không phải là phi chính trị mà là chinh trị hoá cao độ và nhât quán”

      Cám ơn, bác đọc rồi viết rất hay! 🙂

  4. Hoàng Hà says:

    Đơn giản thôi. Nghe nói khi bỏ phiếu kỹ luật đ/c X, Phùng Quang Thanh đã ủng hộ đ/c X. Người đứng đầu quân đội đã đi ngược với quyền lợi của đất nước, của dân và cũng chỉ vì miếng cơm, manh áo.
    Còn nếu quân đội vì dân thì gay quá rồi.
    Trong thực tế, nhiều gia đình anh em binh lính cũng bị “cướp đất” bị các quan “chăm sóc”,…cũng không chịu được. Tức nước mà vỡ bờ thì hỏng. Vậy cố tìm cách núi kéo là đúng thôi.

  5. nhím says:

    Viết ngắn mà hay và chí lí lắm. Đảng lãnh đạo nhà nước và xã hội cũng hiển nhiên rồi, cần gì phải đưa vào HP cho thêm dai dòng,rắc rối.
    ông bố tôt đâu cần bắt các con phải ghi cam kết coi mình là bố. Làm vậy chỉ chứng tỏ ông bố này có vấn đề về uy tín hoặc bị thần kinh rồi.
    Vị quân sư nào nghĩ ra chuyện này đã sai,ai ủng hộ “sáng kiến” này là thiếu tỉnh táo,là suy thoái tư tưởng. Nhẹ nhất cũng là mắc lỡm mấy ông quân sư quạt mo.
    Cái lí phải bỏ điều 4 hóa ra rất đơn giản :đã đương nhiên thì không cần khẳng định nữa.

    • long dan says:

      Bài viết ngắn gọn,lập luận chặt chẻ, dể hiểu: Cái gì đã có, đã chắc rồi thì không nên ghi trong HP như…. cho thêm rắc rối. Khỏi bàn He He!

  6. Pingback: Tin thứ Sáu, 29-03-2013 « THÔNG TẤN XÃ VỈA HÈ

  7. huy says:

    Xin hỏi :cái bia mộ ghi Tổ quốc ghi công,,Vậy là quân đội của tổ quốc.Đảng ra rìa là phải rồi.

  8. Pingback: ***TIN NGÀY 29/3/2013 -Thứ Sáu « ttxcc6

  9. sỹ Nguyễn quốc says:

    Đơn giản thế!Ai đọc cũng thấy dễ hiểu và rất khoái.Đề nghị tác giả gửi cho ông Nguyễn phú Trọng ngay! Nhớ gửi thư bảo đảm,vì ông Trọng không biết sử dụng máy vi tính.

  10. năc danh says:

    “Quân đội phải tuyệt đối trung thành với đảng “nên “Thanh niên hăng hái lên đường nhập ngũ bảo vệ đảng”.”bảo vệ đảng như bảo vệ con ngươi của mắt mình “.Thưa quý vị !

  11. Pingback: Tin thứ Sáu, 29-03-2013 | Dahanhkhach's Blog

  12. Pingback: NHẬT BÁO BA SÀM : TIN THỨ SÁU 29-3-2013 | Ngoclinhvugia's Blog

  13. qx says:

    Bác nói phải.

    qx

  14. Alibaba says:

    bài viết rõ ràng là đã thể hiện sai hoàn toàn vấn đề! thứ nhất, Đảng cộng sản Việt Nam là do nhân dân các tầng lớp trong xã hội lập nên, là Đảng của dân do dân và vì dân, đảm bảo quyền và lợi ích của nhân dân. quân đội cũng từ dân mà ra, và sẽ là lực lượng dưới sự chỉ đạo của Đảng, trung thành với Đảng là trung thành với nhân dân. đó là điều hiển nhiên, tại sao lại người viết lại có thể xuyên tạc như vậy chứ!

Bình luận về bài viết này

Trang web này sử dụng Akismet để lọc thư rác. Tìm hiểu cách xử lý bình luận của bạn.