Chuyện vui: Các bác ngoài 60 còn làm ở công sở cần lưu ý gì?

 

Hà Văn Khà
(Tác giả gửi Blog Hahien)

Mình đúng 60 lĩnh sổ về hưu. Do có yêu cầu riêng thỏa thuận với cơ quan, mình ký hợp đồng lương khoán, làm việc thêm một thời gian nữa, không ai thắc mắc gì.

Công việc hàng ngày nói chung vẫn trơn tru, chỉ phải mỗi tội… xin được tâm sự cùng các bác ngoài 60 nào còn ở lại làm thêm ở công sở giống mình.

Trụ sở cơ quan mình là cao ốc có nhiều tầng giống nhau. Với công việc làm thêm có chút thay đổi, mình cũng được chuyển chỗ ngồi làm việc từ lầu 2 trước đây lên lầu 3 và hàng ngày vẫn thỉnh thoảng phải lên xuống qua lại phòng cũ để liên hệ công việc.

Dù còn ít lâu nữa mới hết hợp đồng làm thêm để về nghỉ hẳn nhưng mình thực lòng thấy là nên về hưu đúng Luật như hiện nay hoặc sớm hơn cũng được với lý do cá nhân trong trường hợp ngoài 60 của mình là:

-Thứ nhất, cái tiền liệt tuyến đã đến lúc nó phì đại ra. Ngồi làm việc chưa ấm chỗ đã nhấp nha nhấp nhổm đi tè mà mỗi lần chỉ vắt ra được chút xíu. Camera bảo vệ kiểm soát dọc hành lang công sở ghi hình mình rời phòng làm việc để đi toilet với số lần trong ngày thuộc hàng top. Mắc cỡ lắm!

-Thứ hai, chả hiểu sao mà 2 buồng toilet Nam và Nữ cạnh nhau ở tầng 3 cơ quan mình lại đảo ngược lại so với tầng 2 khiến mình đang ở tầng này lại cứ tưởng ở tầng kia, mót quá cuống lên không kịp nhìn bảng phân biệt cứ kéo khóa quần xông thẳng vào chỗ của các em gái, cháu gái hoài. Còn mắc cỡ hơn!

Hợp đồng của mình sắp kết thúc rồi, rất mong mọi người thông cảm với mình, đừng đánh giá mình giống như ông Tỷ phú ứng cử viên Tổng thống Hoa kỳ Donal Trump cố tình đi vào chỗ các em thí sinh Hoa hậu Mỹ đang thay đồ năm xưa.

Nam giới 60 tuổi về hưu là phải rồi, kéo dài nữa như mình dễ bị hiểu lầm và mắc cỡ lắm! Chả lẽ đi làm thêm lấy lương mà lại tự nhận mình là lú lẫn.

H.V.K

2 Responses to Chuyện vui: Các bác ngoài 60 còn làm ở công sở cần lưu ý gì?

  1. hahien says:

    Bây giờ WC ở một số công sở thì cả khu vực nam và nữ đều dùng một ký hiệu là cái đầu đội mũ, chỉ khác là cách đội mũ, nam thì cái mũ cụp xuống mặt, nữ thì cái mũ vểnh lên, những khi vội rất dễ nhầm, nhất là mấy ông tuổi cao mắt kém. Em cũng đi nhầm mấy lần.

  2. Bố Ti Ngố says:

    Tiền liệt tuyến nó phì đại ra đến đâu thì thủy tinh thể nó đục đi đến đó, nếu không nhìn rõ biển hiệu mà dấn thân vào chỗ của các cháu gái thì cũng chả nhìn thấy cái…cóc khô gì . Đừng có tưởng bở.

Trả lời

