Lại xảy ra tai nạn giao thông tại vòng xoay

 

Blog Hahien
(Minh họa: Phương Vân)

(Blog Hahien đã đăng những dòng lưu ý dưới đây cách đây gần nửa năm rồi. Kể từ ngày ấy vẫn tiếp tục xảy ra hàng chục  vụ tai nạn thương tâm nữa tại các vòng xoay, ví dụ như vụ tai nạn mới xảy ra đầu tháng này tại vòng xoay An Sương như bài viết đăng kèm phía dưới. Đối với những cái chết không đáng có và đau thương như thế này thì thương lắm! Không có ai hả hê đâu!)  

Cứ mỗi ngày vào báo mạng lại đọc thấy các tin tức về tai nạn giao thông. Và điều đáng chú ý là các vụ tai nạn giao thông dẫn đến chết người gần đây phần lớn lại xảy ra ở những khúc cua, giao lộ hay vòng xoay khi ô tô đi cùng chiều với xe máy và đâm vào đuôi xe máy. Từng vụ cụ thể có các nguyên nhân khác nhau nhưng có thể được khái quát thành 2 nguyên nhân chính, thường là xảy ra đồng thời, một là các phương tiện đi sai làn khi “ôm cua”, hai là khi “ôm cua” không giảm tốc độ như quy định trong Luật Giao thông Đường bộ, như thể hiện trong 2 hình minh họa dưới đây. Rất mong mọi người lưu ý và bổ sung thêm các tình huống nguy hiểm khác để mọi người biết mà tránh. Tai nạn giao thông ở Việt Nam xảy ra chủ yếu là do ý thức phòng tránh và ý thức cộng đồng rất kém.

Hình 1: Xe ô tô (màu sáng) "vào cua" bên phải với tốc độ nhanh lấn vào làn xe máy dẫn đến đâm vào đuôi xe máy.

Hình 1: Xe ô tô (màu sáng) “vào cua” bên phải với tốc độ nhanh, đi sai lấn vào làn dành cho xe máy dẫn đến đâm vào đuôi xe máy.

ccccccccccccccc

Hình 2: Xe máy (màu đỏ) “ôm cua” rẽ trái đi sai vào làn dành cho ô tô trong khi ô tô (màu sáng) dù đi đúng làn đường nhưng “vào cua” không giảm tốc độ nên đâm vào đuôi xe máy.

Ghi chú thêm:

1. Các hình vẽ trên chỉ thể hiện phần đường 1 chiều dành cho cả ô tô và xe máy trong tình huống lưu thông cùng chiều như minh họa mà không thể hiện chiều ngược lại.

2. Để tránh tai nạn, trong trường hợp ở khúc cua đường hẹp không đủ cho 2 làn xe thì phương tiện nào “vào cua” sau phải xếp hàng nối đuôi chứ không được vượt phương tiện  “vào cua” trước.

3. Để tránh tai nạn, cho dù đi đúng làn đường thì xe nào khi “vào cua” cũng phải giảm tốc độ và tốt nhất là nên xếp hàng, không nên vượt xe khác ở các khúc cua.

H.H

—————————————————–

Đọc thêm:

Tai nạn chết người ở vòng xoay An Sương

Đức Tiến
Theo Thanh Niên

Sáng 5.8, tại vòng xoay An Sương, người đàn ông bị xe container cuốn vào gầm, chết tại chỗ.
Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 8 giờ 30 ngày 5.8, ông Trần Văn Xuyên (42 tuổi) điều khiển xe máy BS 83D1 – 076.00 lưu thông trên QL1, hướng từ Q.Thủ Đức về Q.Bình Tân (TP.HCM).
Xe máy của nạn nhân biến dạng sau tai nạn - Ảnh: Khả Lâm
Xe máy của nạn nhân biến dạng sau tai nạn Ảnh: Khả Lâm

Đến khu vực dưới chân cầu An Sương (Q.12, TP.HCM) xe máy của ông Xuyên xảy ra va chạm giao thông với xe container BS 51C – 076.60 đang lưu thông cùng chiều.

Hậu quả, ông Xuyên bị xe container cuốn vào gầm, chết tại chỗ. Xe máy hư hỏng nặng.
Nhận tin báo, lực lượng chức năng nhanh chóng có mặt phong tỏa khám nghiệm hiện trường. Nguyên nhân vụ việc đang được cơ quan chức năng làm rõ.

Khu vực vòng xoay An Sương thường xảy ra tai nạn chết người khi lưu lượng phương tiện, đặc biệt là xe tải, xe container lưu thông qua khu vực này là rất lớn. Gần nhất, ngày 23.5, tại khu vực này cũng xảy ra vụ tai nạn giữa xe tải và xe máy làm 1 phụ nữ tử vong. Đến ngày 25.6, một vụ tai nạn khác giữa xe máy và xe containr ở vòng xoay An Sương khiến chị Nguyễn Thanh Tuyến (23 tuổi, quê Bình Định) chết tại chỗ.

Advertisements

Trả lời

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s

%d bloggers like this: