Có nên bỏ hiệp phụ?

 

Hà Ánh Charlie Dương
(Tác giả gửi Blog Hahien)

Hình sưu tầm trên Internet

Hình sưu tầm trên Internet

Kính chào Bọ Lập trên “Thanh niên-Euro 2016 France” , đặc biệt ở trang này ngày 4-7 vừa qua với bài “Đã đến lúc nên bỏ hiệp phụ?”.

Là một fan của Bọ Lập lâu nay nhưng ở góc độ còn là một fan của Túc cầu nữa thì mình lại thấy không nên bỏ hiệp phụ của trận đấu bóng đá lúc này cũng như mãi mãi.

Theo mình không phải FIFA hay UEFA không nghĩ tới việc này và cứ loay hoay điều chỉnh luật chơi hiệp phụ như Bọ Lập đã nêu ra trong bài viết. Còn tại sao vậy thì mình cũng không biết, chỉ muốn bảo vệ ý kiến cá nhân mình với vài lý do tự nghĩ ra và cảm thấy mà thôi:

-Thứ nhất: Thể lực của các cầu thủ ngày nay chắc là hơn hẳn cha anh mình năm 1959 là năm bắt đầu áp dụng điều luật này và sẽ ngày càng tốt hơn.Vì vậy trên tinh thần “Nhanh hơn-Cao hơn-Xa hơn” của Thể thao nói chung thì Bóng đá nên giữ vững yêu cầu “Mạnh hơn-Bền hơn” của mình, không nên lùi lại.

-Thứ hai: Cũng không cần lo cho sức khỏe người xem thêm 30 phút. Thực ra chỉ người xem “Euro” trên ti vi ở Việt Nam mình mới phải thức đêm chứ trực tiếp trên sân cỏ thì chỉ là những buổi chiều Hè mát mẻ của họ mà thôi. Họ tốn bao nhiêu tiền nong và công sức để đến hò reo cổ vũ, để vui, để buồn với đội bóng của Tổ quốc họ thì cắt bớt đi những lần 30 phút (nếu có) sau nhiều lần bốn năm trời (mãi mới có) thiết nghĩ cũng không thuận.

-Thứ ba: Riêng mình đã thuộc lứa cầu thủ U70 rồi, chả có “Euro” thì cũng chả ngủ được. 2 giờ sáng dạy xem, nếu trận đấu kết thúc sớm trong vòng 90 phút, rồi thức suông đợi trời sáng cũng chả còn “Hiệp phụ” nào nữa mà chơi trên “Sân hàng chiếu”, ba chân đã lẹo dẹo cả ba rồi. Vì vậy mình không ủng hộ ý tưởng nêu trên của Bọ Lập.

Cuối cùng nếu có một cuộc “Trưng cầu ý fan” của FIFA hay UEFA về việc này thì mình tin và mong rằng “Phe Hiệp phụ” sẽ thắng “Phexit”.

H.A.C.D

One Response to Có nên bỏ hiệp phụ?

  1. Pingback: Chuyện phiếm cuối tuần: Vẫn trong tầm kiểm soát | Hahien's Blog

Trả lời

