Ký ức về một thời đã qua (11): Bàn thua sòng phẳng

 

>> Hà Thanh Hiển: Ký ức về một thời đã qua 

 

Hà Thanh Hiển
(Tác giả gửi Blog Hahien)

Hình minh họa st trên Internet

Hình minh họa (st trên Internet)

Đá bóng
bọn nhóc phố tôi có luật chơi
cứ mỗi bàn ghi
đội thua phải xếp hàng
chui dưới “chim” đội thắng

Chiều nay
cùng bọn nhóc ra sân
oẳn tù tì chia đôi vào trận
tôi cậy lớn lờ đi không oẳn
ngầm chọn bên khá hơn
vào chơi

Không mấy dễ dàng
nhưng bên tôi cũng ghi được 2 bàn
và bên kia phải 2 lần chui háng
cay cú và sòng phẳng

Tối đến
bên quán nước cạnh nhà
mọi ấm ức hả hê chưa nhạt
bọn nhóc lại tụ tập
kháo nhau về trận đấu lúc chiều

Tôi cùng ngồi chung
chả thấy bên thắng nhắc đến mình
như thể không có tôi
chúng vẫn có 2 bàn
chỉ có thằng thủ môn ôm 2 trứng
lùn nhất
bị đồng đội chê bai

Nó bỗng bật người lên như bắt bóng
kính cẩn nhìn tôi rồi nói với các anh
“Đá bóng sợ phải chui
ở nhà cho rộng bãi!”

Tôi thấy tê ở sống mũi
vì cú sút bất ngờ
đứng lên bắt tay nó
nhận một bàn thua
sòng phẳng

Đón Euro France 2016
Chép lại chuyện từ 1988
H.T.H

Trả lời

