Chương trình hành động

 

Hà Văn Khà
(Tác giả gửi Blog Hahien)

Cậu đồng nghiệp lâu năm trên từng cây số với mình, ngoài việc chuyên môn nghiệp vụ còn hay chia sẻ chuyện đời, chuyện phố, chuyện nhà với ông anh. Thế mà hai hôm nay chẳng thấy hắn cười nói gì với mình, cái mặt lầm lầm, lì lì, ngơ ngơ.

Đợi lúc trong phòng làm việc chỉ có hai anh em, mình hỏi nhỏ sao vậy? Hắn bảo Chương trình hành động nó hành? Rồi hắn trút tiếp luôn không giữ nữa rằng vợ em được giới thiệu ứng cử Hội đồng Nhân dân Quận lần này. Cô ấy bắt em viết hộ Chương trình hành động theo quy định, mai nộp.

Nghe đến đây mình thở phào giúp hắn, bắt tay chúc mừng rồi cẩn thận hỏi thêm có biết nó thuộc quân xanh hay quân đỏ không? Hắn bảo hình như là quân đỏ, thế mới chết em! Mình đùa thế là chết sướng! Là quân đỏ, viết dở mấy cũng ô kê! Là quân xanh, viết hay mấy cũng ao! Viết ào đi, có gì mà phải lăn tăn?

Hắn bảo viết một trang A4 theo kiểu thi đua, cam kết, hứa hẹn là chuyện nhỏ nhưng em bực mình ở chỗ vợ em ngày xưa học cùng lớp, nó học giỏi văn số một, giờ sao không tự viết mà lại đùn cho chồng, lại còn nhấn đi nhấn lại rằng khi viết, anh không được quên cái ý quan trọng là “sẽ dành thời gian, tạo điều kiện đi sâu đi sát cử tri để tìm hiểu tâm tư nguyện vọng và đề xuất giải quyết các kiến nghị chính đáng của nhân dân”.

Mình bảo đúng rồi còn gì nữa, cô ấy đúng là nguồn cơ cấu, được đào tạo bài bản đấy! Cậu phải mừng mới đúng! Hắn nổi quạu với mình khá hỗn “Đúng đúng đúng cái gì! Anh chả hiểu gì cả! Em viết thế là chính em phải thực hiện việc dành thời gian và tạo điều kiện cho cô ấy giảm việc nhà tăng việc nước. Còn thì giờ đâu nữa mà đi nhậu với anh?”.

Mình vỗ đầu thầm nghĩ “cô ấy nhảy sang làm chính trị là chính xác rồi, thằng em ơi!”

H.V.K

One Response to Chương trình hành động

  1. Bố Ti Ngố says:

    Cậu này bị cô vợ cho ăn quả lừa rồi. Nếu cậu buông tay viết “sẽ dành thời gian đi sâu đi sát cử tri tìm hiểu nguyện vọng để giải quyết nguyện vọng bức xúc của bà con…” nay mai cô ấy đi cà phê tối khuya mới về thì cậu này đừng hòng cự nự gì vợ. Nếu gây sự cô ấy sẽ bảo ” chính anh viết như thế, tức là đồng ý rồi còn nói lôi thôi gì nữa.”

    Bác Khà hỏi ngay cu cậu đã viết cái gì, kiểm tra hộ đi. Đừng để thằng bé mắc lừa Ủy viên Hội đồng.

Bình luận về bài viết này

Trang web này sử dụng Akismet để lọc thư rác. Tìm hiểu cách xử lý bình luận của bạn.