Chuyện đầu ngõ

 

Hà Hiển

Sáng nay, ngồi ăn sáng ở quán phở đầu ngõ cạnh nhà, mình nghe được mẩu đối thoại sau giữa ông tổ trưởng dân phố tên Kiên và bà Lan nhà hàng xóm

– Ô. Kiên: Này bà Lan này, thứ bảy tới bà nhớ đi họp tổ dân phố nhé.

– B. Lan: Họp gì thế ông?

– Ô. Kiên: Họp hướng dẫn về bầu cử quốc hội và HĐND

– B. Lan: Hôm nọ họp rồi mà ông?

– Ô. Kiên: Lần này họp hướng dẫn chi tiết hơn bà ạ.

– B. Lan: Ôi dào, thì ông đã phát cho mỗi nhà cái tờ giấy hướng dẫn bầu mấy người gạch mấy người , rồi cả cái danh sách từng người rất cụ thể ông đã đưa rồi đấy thôi. Cứ theo đấy mà gạch, họp hành làm gì nhiều cho mất thì giờ?

– Ô. Kiên: Thì tôi cũng có muốn họp nhiều thế đâu, nhưng đấy là trên bảo phải họp nữa!

– B. Lan: Này tôi hỏi thật nhé, năm nay ông bao nhiêu tuổi?

– Ô. Kiên: Thì cũng còn trẻ gì nữa đâu, vài năm nữa là lên lão 80, sắp về với các cụ cả rồi!

-B. Lan: Thế mà ông giỏi thật đấy!

– Ô. Kiên: Giỏi gì đâu! Bà cứ quá khen!

– B. Lan: Tôi nói thật mà! Đã đến từng ấy tuổi  rồi mà trên bảo dưới vẫn còn nghe được thì thật là đáng phục! Tôi lại cứ tưởng ông trên bảo dưới không nghe nữa? Bái phục! Bái phục!

Nghe đến đó, cả bà bán phở và mọi người chung quanh cười ồ lên. Mình thì phải vất vả mãi mới khạc ra được sợi bánh phở từ cổ họng đi lạc vào lỗ mũi      🙂

One Response to Chuyện đầu ngõ

  1. Năm Gia Định says:

    Trên trẻ trung xinh tươi thế thì dưới già lão mấy cũng phải nghe thôi! Chả có gì lạ!

Trả lời

