Chuyện vui cuối tuần: El Nino và Chim hầm Bí

 

Hà Ánh Charlie Dương
(Tác giả gửi Blog Hahien)

Hình st từ Internet

Hình st từ Internet

Mình xin giới thiệu với các bạn chủ gia đình trẻ cũng như khách du lịch quốc tế đến Việt Nam một món đặc biệt để giải tỏa nóng nực căng thẳng trong những ngày cực đoan El Nino lên đến cực đỉnh này:

Tên gọi của món:  CHIM HẦM BÍ

Nguyên liệu chế biến: Chim non, không cần Bí xanh hay Bí đỏ

Dụng cụ: Tã dán (bỉm), không cần nồi niêu xoong chảo hay dao thớt

Xuất xứ địa lý và văn hóa:

Thành phố Hồ Chí Minh tuần qua nhiệt độ lên rất cao và ổn định trong ngày gần như 24/24. Bà xã mình gắt quá mức bình thường với phong độ ổn định tương tự. Tối hôm rồi cô ấy đẩy thằng Cu sang phòng mình để “Mày ngủ với bố mày cho mẹ hạ nhiệt mấy hôm!”. Bái bai hai bố con lên giường xong, cô ấy còn quay lại dặn thêm bằng giọng vót cao nhưng rất sâu lắng rằng “Thằng này dạo này đổ đốn, hay tè dầm lắm đấy! Bố mày chịu khó đêm thỉnh thoảng dậy “xi” con, nghe không !”.

Mình thầm hoảng “đêm thỉnh thoảng dậy để làm gì chứ để…xi thì còn gọi đếch gì là đêm nữa!”. Quả vậy! Đêm thứ nhất xi một lần, ngủ 50%. Đêm thứ hai xi hai lần, thức 100%. Hôm sau mình lẳng lặng đi kiếm mua loại sản phẩm được giới thiệu là “Tã dán siêu thấm nhãn hiệu Caryn” để xử lý cu cậu vào đêm thứ ba chứ không thì bố mày toi! Đêm ấy hai bố con ôm nhau ngủ một lèo, êm và khô như thóc trong bồ tháng 5.

Thế mà sớm mai, mẹ nó phát hiện ra la lên như thấy nước biển dâng đến chân cầu thang “Chời nóng bức thế này mà bố mày đóng bỉm cho nó được à! Khổ thân thằng bé! Anh đã đóng bỉm bao giờ chưa? Có biết nó bí thế nào, hầm thế nào không hả Chời?”.

Quả thực thời mình còn nhỏ làm gì có cái thứ xa xỉ đó để xài như lũ nhóc bây giờ mà biết chúng khổ thân thế nào, hầm thế nào, bí thế nào? Chỉ nhớ lại trong những giấc siêu mơ của Thiếu nhi anh hùng cách mạng ngày xưa mình luôn “quấn thẳng ra đài” trong khí thế dâng trào “chẳng kẻ thù nào ngăn nổi bước ta đi”. Lúc ấy thật chưa biết có gì sướng hơn thế, để rồi… được bố đá đít tỉnh giấc, ngổm dậy tự đi thay quần.

Mình vội vàng vừa tháo cái bỉm trĩu nặng vẫn còn nóng hổi vừa nói rất khẽ với thằng Cu “con Chim mày hay tè dầm thì phải chấp nhận hầm với bí thôi!”. Thế mà mẹ nó cũng nghe được và ré lên “Sao anh ác thế!”. Mình đành ngửa mặt, chỉ tay lên trời phân bua “Đâu phải anh mắng dọa con. Đấy là anh đe cái thằng El Nino kia càng ngày nó càng quậy quá trời đó thôi!”.

SG Tháng 5-2016

H.A.C.D

Trả lời

