Thơ Hà Thanh Hiển

 

Hà Thanh Hiển
(Tác giả gửi Blog Hahien)

 

MONG VỀ VỚI MẸ

Đã có đủ những ngày
loay hoay làm Thợ
ú ớ làm Hề
tò te làm Lính
Được mong về làm Con
trong vòng tay của Mẹ

Căn gác nhỏ
bữa đơn sơ
mảnh chiếu trưa
có Mẹ ra vào rất nhẹ
Con cứ để mặt mũi áo quần lấm lem như thế
Nghe Mẹ khẽ rầy la

Chẳng sao
Vì chính Người đã đẻ ra
Cả Hề -Thợ -Lính

Praha 8-90

CÓ MỘT KHUNG TRỜI
Lời ca khúc

Có một khung trời rất xanh, rất xa
Có Ai trong ấy? Tôi là khoảng không
Lấp lánh khung trời cho Tôi ghé bóng
Rất đỗi dịu dàng đi qua đêm trắng
Thơm chín khung trời cho Tôi trái mọng
Chiều chiều nâng ngắm đầy tay nắng vàng
Ríu rít khung trời cho Tôi reo hát
Lá hoa chắp lẫn những lời lan man
Tôi thành trong suốt mỗi khi gắng quên
Nên bông tuyết ấm đậu bên khung trời

Stramberk 4-91

 

CẦU PHẬT

Với bốn ngày Phật ban
Chúng con xin nhận đủ
Ngày Xuân
Ngày Hạ
Ngày Thu
Và ngày Đông

Nếu được ba hôm
Chúng con xin nhận cả
Hôm trước
Hôm rày
Và Hôm sau

Nếu có hai thôi
Chúng con xin nhận hết
Nay
Và Mai

Nếu chỉ còn một
Người hãy cho chúng con
Thấy
Mỗi Ngày

Sài Gòn 09-10-09

 

BÀI TỤNG MỘT MÌNH

Không thù đâu
Chỉ là quá ghét

Không ghét đâu
Chỉ là quá giận

Không giận đâu
Chỉ là quá buồn

Không buồn đâu
Chỉ là thiếu vui

Là niềm vui còn nhỏ
Lại góp dần
Thành cực lạc
Nam mô

Hải Phòng 18-3-11

 

@ 2016 Hà Thanh Hiển
@ 2016 hahien

Trả lời

