Thơ Nguyễn Thị Tân Phong (III)

 

>> Thơ Nguyễn Thị Tân Phong

 

Nguyễn Thị Tân Phong (1925 – 1999)
Blog Hahien chọn đăng nhân kỷ niệm ngày sinh của tác giả (17/4/1925 – 17/4/2016)

 

KHÔNG ĐỀ

Tôi muốn
Thơ tôi như bảy sắc Cầu Vồng
Như dòng nước trong
Như màu xanh biển biếc
Như thơm ngát hoa hồng

FullSizeRender-3Song tôi
Không ở chân trời
Không ở ngọn suối
Không ở biển bao la
Không ở vườn hoa Thượng Uyển

Tôi sinh ra
Từ trong bóng tối
Từ vũng hẹp cạn khô
Từ dốc bờ cát sỏi
Từ hoang dã bụi gai

Nên vần thơ:
Viết ra đau xót
Đọc lên nghẹn lời

Thơ tôi lỡ viết ra rồi
Xin đừng ai đọc cho đời băn khoăn

 

XA

Bay đi, bay đi hết
Hỡi những cánh chim xa
Một thuở từng quấn quít
Một sớm bỗng dời xa
Đến nay mới chợt hiểu
Mình sắp thành người xa
Tứ cố vô thân thiết
Tới thăm bạn đường xa
Kẻo mai này có lúc
Hết phân biệt gần xa
Qua cửa tàu vùn vụt
Trời, Đất xa xa xa…

 

ĐÀI HOÀN VŨ

Từ Đài Hoàn Vũ về
Bỗng thấy mình đổi khác
Bỗng thấy ngán chuyện thường
Bổng thấy chờn chuyện ác
Qua ánh lửa điện hồng
Thấy một màu bàng bạc
Ai vui say hoan lạc?
Ai thảm thiết bi sầu?
Ai đang thù oán?
Ai đang bắn giết nhau?

Không là Địa Phủ
Chẳng là Thiên Đàng
Chỉ là Nắm Than
Gọn sạch môi trường Sinh – Địa.

 

N.T.T.P (1993)

Trả lời

