Chuyện vui ngôn ngữ: Hưởng ứng đến thế mà nó còn phạt !

 

Hà Văn Khà
(Tác giả gửi Blog Hahien)

Hình sưu tầm trên Internet, không nhất thiết để minh họa

Hình sưu tầm trên Internet, không nhất thiết để minh họa

Làng mình xưa có một dòng anh em trong họ mà mình phải gọi bằng các bác được cụ thân sinh ra các bác lần lượt đặt tên là CỦ, KHOAI, KHÊ, THƠM, LỪNG. Nghe thật là thèm !

Ở một cơ quan cấp cao mình biết có các đồng chí cấp cục trưởng, vụ trưởng cùng nhiệm kỳ có tên như sau: VIỆT, KIỀU, NĂNG, LIÊN, HOAN, SINH, DỤC. Nghe thật là sướng !

Anh bạn mình tên NGHĨA làm Tổng Giám đốc một Tổng Công ty, tuyển mãi không được lái xe ưng ý. Vừa rồi tìm được một cậu lái giỏi, không bia rượu, to cao như vệ sĩ, không bẻm mép, hỏi đến tên: em là TRANG ạ! Lại lắc đầu thôi. Cậu lái xe chả hiểu sao cả ?

Đội hợp tác lao động ở nước ngoài của mình năm xưa gồm các công nhân nam nữ như sau: BA, MẠNH, CƯỜNG, DƯƠNG, OÁNH, LIÊN, HỒI, BÌNH, BÌNH, BÌNH, KHÀ. Kinh chưa !

Phòng Truyền thống của Trung đoàn mình thời tại ngũ có ảnh 3 Trung đoàn trưởng tiền nhiệm được treo cao lần lượt từ trái sang phải gồm: Trung tá LÊ KHOÁI, Trung tá NGUYỄN HỮU GIAO và Thượng tá TRẦN VĂN HỢP. Mình bảo để thứ tự thế đọc lần lượt tên các bác lên nghe buồn cười lắm, đảo lại vị trí được không? Trung đoàn trưởng đương nhiệm nói phải có trước có sau, không được lộn xộn !

Bên họ vợ mình có ông bác ở quê tính rất ngang, hay bị chính quyền xã cảnh cáo, phê bình, phạt tiền hết chuyện nọ đến chuyện kia trong đó có việc sinh đẻ vượt mức quy định của Nhà nước. Các con của bác ấy còn nhỏ nhưng vợ chồng mình theo phép phải gọi là các anh chị: HƯỞNG, ỨNG, KẾ, HOẠCH, HÓA, GIA, ĐÌNH. Uống rượu chuyện đùa với bác, bác bảo tao tích cực hưởng ứng đến thế mà nó còn phạt. Phạt cái…  buồi tao !

H.V.K

One Response to Chuyện vui ngôn ngữ: Hưởng ứng đến thế mà nó còn phạt !

  1. Bố Ti Ngố says:

    Phạt cái…buồi là phạt đúng người đúng tội, thắc mắc cái giề .

Trả lời

