Chuyện vui cuối tuần: Nó là Thượng Đế

 

>> Chuyện thật như đùa

 

Hà Ánh Charlie Dương
(Tác giả gửi Blog Hahien)

matcuoi“Khách hàng là Thượng đế” là câu nói quen thuộc thời nay nghe cũng hay ho chẳng kém gì câu “Cán bộ là đầy tớ của nhân dân”. Khái niệm “Khách hàng” bây giờ được mở rộng tới cả người dân khi đến các cơ quan, công sở của nhà nước để làm các thủ tục hành chính chứ không chỉ trong giao dịch mua bán hàng hóa hay dịch vụ ngoài chợ, ngoài phố.

Hôm rồi, theo số điện thoại ghi trong Giấy hẹn, mình gọi đến Cơ quan X hỏi trước về việc giải quyết hồ sơ liên quan của mình đã xong chưa để tới nhận kết quả. Một giọng con gái rất trong trẻo dịu dàng cất lên trong sớm mai như chim Họa Mi “Dạ, số hồ sơ của chú bao nhiêu ạ?”.

Và những câu đối đáp qua lại tiếp theo của mình, sau đây gọi là “Chú Thượng đế” và “Cháu Họa Mi” ấy cùng một người thứ 3 nữa ở đầu dây bên kia mà cái điện thoại của mình nghe xa được như sau:

Chú Thượng đế: Hồ sơ của chú là KT 79.

Cháu Họa Mi (quay sang người thứ 3): Số 79 xong chưa? Nó đang hỏi đấy!

Người thứ 3: Đang chờ ký trên bàn Sếp. Bảo nó đầu giờ chiều đến!

Cháu Họa Mi (quay lại với Chú Thượng đế): Chú ơi mời chú vui lòng đầu giờ chiều nay đến lấy kết quả chú nhé!

Chú Thượng đế: Cám ơn cháu!

Cháu Họa Mi: Không có chi ạ! Cháu chào chú!

Y hẹn, đầu giờ chiều mình tới nhận kết quả: giấy tờ, hồ sơ đầy đủ, rõ ràng, không phiền hà trục trặc gì nữa. Nghe giọng nói, mình nhận ra các cháu lúc sáng tiếp chuyện qua điện thoại. Chúng cùng lứa tuổi con mình, đứa nào cũng xinh, cũng tươi. Cái mặt sáng ngời thế phải tốt nghiệp đại học không “Xã hội nhân văn” thì cũng “Hành chính quốc gia”?

Tiếp theo, một cháu đưa cho mình tấm “Phiếu khảo sát sự thỏa mãn của Khách hàng”. Mình không cần đắn đo gì, đánh dấu lập tức vào các ô “Rất hài lòng” cho nó sướng!

Còn câu chuyện qua điện thoại buổi sáng cứ coi như nghe mấy đứa nói tiếng Anh thôi! Các cháu gọi mình là “nó” thì cũng như gọi bố nó ở nhà hay gọi Thượng đế ở trên trời. Cứ nghĩ các cháu gọi thế là “gọi yêu” cho mình…hạnh phúc!

H.A.C.D

3 Responses to Chuyện vui cuối tuần: Nó là Thượng Đế

  1. Bố Ti Ngố says:

    Mình học hành chính quốc gia, thấy dạy rằng văn phong hành chính không biểu cảm, tức là vô cảm. Công chức nhà nước gọi dân bằng chú xưng cháu là sai, nói với nhau gọi dân là “nó” là đúng, nếu gọi bằng “chú ấy” hoặc bằng “thằng ấy” đều không được.

    Trong trường hợp này, cán bộ cơ quan X này sai một nửa, đúng một nửa, thế cũng là tốt lắm rồi.

  2. Pingback: TRUYỆN – THƠ – BLOG – VIDEO – ẢNH (4) 💧🎭🎨🎵🎬 | 真 忍 活

Trả lời

