Chuyện vui cuối tuần: “Cẩn thận với thằng cha hàng xóm là dân Hải Phòng đấy!”

 

>> Giải cứu hai nạn nhân bị nhóm giang hồ Hải Phòng dọa giết
>> Có phải dân Bắc “gấu” hơn dân Nam ?

 

Hà Văn Khà
(Tác giả gửi Blog Hahien)

Cổ động viên bóng đá Hai Phòng (Ảnh: Internet)

Cổ động viên bóng đá Hải Phòng (Ảnh: Internet)

Mình sinh ra và lớn lên ở ngoài Bắc, lấy vợ gốc miền Trung. Hơn hai chục năm nay gia đình nhỏ của mình định cư tại Sài Gòn.

Ai hỏi mình quê hương, gốc gác đâu, mình hay đùa rằng “Chó ba chùa: Bắc, Trung, Nam!”. (Mình thích Chó nên nói thế từ lâu rồi chứ không phải mới bắt chước cô bé hoa khôi Việt Nam cách đây mấy tuần tự nhận có tính cách giống con vật dễ thương và dễ dữ này đâu nhé!).

Mình đến Sài Gòn vì chuyển đổi công tác chứ hoàn toàn không phải trong dòng người lưu lạc hay dồn về đây để lập nghiệp hay mong đổi đời. Mình luôn mong ước một ngày nào đó hết phụ thuộc công việc, được trở về đất Bắc sống tiếp đời “Gấu bể”. (Hết Chó lại chuyển thành Gấu? Cứ bô bô cái mồm Gấu thế coi chừng dễ bị bắt đánh thuốc mê hút mật pha rượu nhậu chơi có ngày!)

Năm 2000, vợ chồng mình làm nhà trên miếng mua được trong khu dân cư quy hoạch ở Quận Bình Thạnh. Nhà mới vừa xây xong thì thấy có ông xưng là người cùng trong khu phố hai tay chắp đít vào làm quen. Ông này nói giọng pha nửa Bắc nửa Nam, chỉ sang nhà kế bên phải nhà mình rồi ghé tai mình thì thầm với vẻ mặt rất nghiêm trọng “Bác phải cẩn thận với thằng cha hàng xóm nhà bác là dân Hải Phòng đấy!”.

Mình khoái quá reo ầm lên “Thế hả bác!” rồi ngửa mặt nói vọng lên với bà xã đang ở trên lầu “Thế nà nhà mình có hàng xóm nà đồng hương Hải Phòng rồi em ơi!”.

Quay lại thì thấy ông khách mặt tái dại, lẳng lặng đi như là chạy ra cửa, không kịp để mình chào một câu!

H.V.K

4 Responses to Chuyện vui cuối tuần: “Cẩn thận với thằng cha hàng xóm là dân Hải Phòng đấy!”

  1. Bố Ti Ngố says:

    Tìm hiểu kỹ thêm thì hóa ra ông hàng xóm của bác Khà gả con gái rượu cho một gã người Hải Phòng.

  2. Bố Ti Ngố says:

    Nói lại cho rõ, không phải ông hàng xóm kế bên nhà bác Khà, mà là cái ông cùng khu phố đến tư vấn cho bác Khà, ông này có thằng rể là dân Hải Phòng chính hiệu.

  3. Ánh Dương says:

    Bố vợ có thằng con rể HP nó đấm bóp cho sướng bỏ cha đi được còn gì?

  4. Pingback: TRUYỆN – THƠ – BLOG – VIDEO – ẢNH (3) | 真 忍 活

Trả lời

