Để thì buồn cắt thì đau

 

Hà Văn Khà
Tác giả gửi Blog Hahien

HH – Chắc bác này biết bà xã không bao giờ đọc blog nên bác …chém gió kinh!    🙂

Hình: Internet, không nhất thiết để minh họa

Hình: Internet, không nhất thiết để minh họa

Xem ti vi thấy tin Hà Nội kiên quyết xử lý triệt để vụ vi phạm nghiêm trọng trong việc xây dựng tòa nhà 8B Lê Trực, bà xã mình cứ xót xa xót gần “Bao nhiêu tiền của bỏ ra, giờ lại phải phá đi mất bao công sức khó khăn. Lãng phí, thiệt hại thế nếu còn Cụ Hồ có khi Cụ tha cho”.

Mình bảo “Tha sao được, tha nhiều rồi. Thương cho roi cho vọt, kỳ này là phải quất, phải cắt cho tiệt những thứ chướng tai gai mắt cho dân được nhờ. Càng ở gần Cụ càng phải làm theo tấm gương của Cụ chứ”.

Bà xã mình hừ “Sao ông nói hay thế?”. Mình xuống giọng đẩy chuyện cho ông Bí thư Nghị “Thì bà chả nghe ông ấy bảo rằng việc xử lý sai phạm tại tòa nhà ấy không có gì khó khăn, chỉ cần làm theo quy định, không cần biện pháp gì mới lạ, cứ sai chỗ nào cắt chỗ ấy sao?”.

Nói đến đấy mình bỗng thấy nhột nhột ở dưới bụng. Lương tâm bỗng thấy rấm rứt làm sao? Tâm sự cùng các bạn (với bút danh Khà, chả sợ gì!) mình xin nói thật, nói hết: đời thằng đàn ông ba chìm bảy nổi như mình cũng có đôi ba lần sai phạm vì dùng “cái ấy” không đúng… quy trình. Đúng là cái “sướng nó vướng cái sai”…Bây giờ mà sai đâu cắt đấy thì có mà đau như…hoạn.

Đêm qua tự nhiên mình buột miệng như nói mê “Hạ cánh an toàn rồi! Không xài thì không sai nữa!”. Bà xã thở dài “Để thì buồn, cắt thì đau!”.

H.V.K

3 Responses to Để thì buồn cắt thì đau

  1. Bố Ti Ngố says:

    Bà xã bác Khà tinh ý lắm đấy, còn Cụ Hồ có khi Cụ tha cho. Đúng thế, nếu còn Cụ Hồ thì không có cái Lăng của Cụ, thế thì cắt cái gì ?

  2. Bố Ti Ngố says:

    Nếu theo tiêu chí cái gì thừa, cái gì không dùng thì cắt đi, thì câu chuyện trở nên hết sức phức tạp.

  3. Pingback: TRUYỆN – THƠ – BLOG – VIDEO – ẢNH (3) | 真 忍 活

Trả lời

