Hội Người cao tuổi thôn Đoài họp thảo luận về chủ trương tiết kiệm.

 

Dũng Ngô Việt
Theo Người Đồng Bằng

……

Cụ Tuất đề xuất: ” Chúng ta đã ở cái tuổi gần đất xa trời, phải nêu gương tiết kiệm cho con cháu noi theo. Tôi đề nghị: thôn ta từ nay trở đi, nếu cụ nào tạ thế thì cứ để nguyên mà chôn, không cần áo quan áo kiếc gì cả, như vậy con cháu chúng ta sẽ tiết kiệm được chi phí quan tài “.

Cụ Sửu phát biểu: ” tôi tán thành ý kiến của cụ Tuất, nhưng tôi thấy chưa đủ. Bây giờ đất ở nghĩa trang cũng đắt lắm rồi, nếu mỗi cụ 2 mét vuông thì quá lãng phí. Tôi đề nghị từ nay thôn ta sẽ đào thật sâu mà chôn theo chiều thẳng đứng, như vậy có thể tiết kiệm tiền đất cho con cháu”

Hội nghị hào hứng sôi nổi hẳn.

Cụ Hợi – Hội trưởng chi hội NCT – đứng dậy kết luân: ” Thưa các cụ! Tôi hoàn toàn nhất trí ý kiến của cụ Tuất và cụ Sửu vừa đề xuất. Tuy nhiên, với tinh thần triệt để tiết kiệm, tôi xin bổ sung: thôn Đoài ta từ nay về sau sẽ chỉ chôn từ ngực trở xuống, như vậy con cháu chúng ta sẽ đỡ được chi phí bia mộ”

One Response to Hội Người cao tuổi thôn Đoài họp thảo luận về chủ trương tiết kiệm.

  1. Pingback: TRUYỆN – THƠ – BLOG – VIDEO – ẢNH (3) | 真 忍 活

Trả lời

