Tổ quốc

 

Hà Ánh Charlie Dương
(Tác giả gửi Blog Hahien)

 

Trường Sa (Ảnh: Internet)

Trường Sa (Ảnh: Internet)

Tổ Quốc là nói chữ
Nghĩa nôm là Đất Mẹ

Tổ Quốc giàu (tiềm năng)
Tổ Quốc nghèo (năng suất lao động thấp)
Tổ Quốc ngọn cờ (trăm trận thắng)
Tổ Quốc tụt hậu (ngày càng xa)

Quyết tử cho Tổ Quốc quyết sinh
Triệu triệu người ngã xuống vì Tổ Quốc
Có bao nhiêu người mong nhận được
Danh hiệu Anh hùng

Tổ Quốc gọi tên mình làm gì
Mình là ai, ai biết
Tổ Quốc cho ai nhiều ai ít
Ai hiến gì cho Tổ Quốc hơn ai
Tổ Quốc nói gì đi
Để cháu con cứ hát vang đài

Tổ Quốc nhìn từ biển
Hình chữ S kiên cường
Tổ Quốc nhìn từ siêu thị xứ Phù Tang
Tiền mua hàng quên trả

Tổ Quốc trên hết
Lời con Vẹt
Tác quyền bài thơ yêu Tổ Quốc giả vờ
Còn để chỗ cao hơn

Tổ Quốc giản dị ơi
Tiếng Việt tôi dịu dàng
Trái tim tôi máu đỏ
Đôi tay tôi da vàng

H.A.C.D

One Response to Tổ quốc

  1. Pingback: TRUYỆN – THƠ – BLOG – VIDEO – ẢNH (3) | 真 忍 活

Trả lời

