Thư giãn cuối tuần: Không phải, là thằng kia

 

FB Phung Chi Kien

 

letruc5-2read-only-1443823746Thanh tra Chính phủ đến một công trình xây dựng cao vượt giấy phép. Ở đó có chỉ huy trưởng công trường tên là Ai, tư vấn giám sát tên Gì và giám sát bên A tên là Đâu.

Với bộ dạng muốn ăn tươi nuốt sống cái nhà này, thanh tra hằm hằm hỏi một ông chắp tay sau đít đi đi lại lại ở tầng một:

– Anh là ai?

– Vâng, tôi là Ai.

– Gì?

– Gì nó đang ở chỗ trộn beton.

– Tôi hỏi anh tên gì?

– Tôi là Ai, Gì đang xem trộn beton.

Thanh tra tự nhủ :”Thằng điên!” rồi đi thẳng vào công trường. Tới một góc, thấy một ông trông cũng sáng sủa đang ngồi uống chè, hút thuốc lào:

– Anh là ai?

– Tôi không là Ai, thằng kia là Ai (chỉ anh lúc nãy).

– Anh quen anh ta à?

– Ừ.

– Anh ta là ai?

– Đúng vậy.

– Gì?

– Nó đang trộn beton.

– Đâu?

– Vâng, tôi đây.

– Ai?

– Ai kia (chỉ gã ban nãy).

– Làm sao mà tôi biết được?

– Vậy anh tìm Ai?

– Gì?

– Nó đang trộn beton, chắc bây giờ xong rồi.

– Đâu?

– Tôi đây.

– Ai?

– Tôi không phải là Ai, nó là Ai (bắt đầu cáu).

– Trời ơi!

– Trời là ông bí thư thành ủy.

– Ai là bí thư thành ủy?

– Không phải, là thằng kia.

Thanh tra chịu không nổi, ngửa cổ lên trời than: “Sao lại vậy?”

Lúc đó cả ba người đã bắt đầu tu tập ở đó để uống trà:

– Anh quen ông chủ đầu tư thực sự của dự án này à?

– Gì?

– Không phải. Anh Sao bỏ tiền ra mua đất, xây cái này.

– Sao?

– Đúng vậy?

– Là gì?

– Không, là Sao.

– Ai?

– Ai là tôi, chỉ huy trưởng nói.

– Anh là ai?

– Vâng, tôi là Ai.

– Gì?

– Anh ấy đi rồi, chắc xem đổ beton.

Thanh tra lăn đùng ra, sùi bọt mép vì… cháy IC.

3 Responses to Thư giãn cuối tuần: Không phải, là thằng kia

  1. Ánh Dương says:

    Đù mẹ thằng nào bảo thằng nào!

  2. Pingback: TRUYỆN – THƠ – BLOG – VIDEO – ẢNH (3) | 真 忍 活

Trả lời

