Thấy gì qua diễu binh, diễu hành ngày Lễ Độc lập

 

Hà Ánh Charlie Dương
(Tác giả gửi Blog Hahien)

 "Chủ tịch VCCI lái tàu cổ chở Thánh Gióng và Cột chủ quyền đi đâu?"

Chủ tịch VCCI lái tàu cổ chở Thánh Gióng và Cột chủ quyền đi đâu?” (Ảnh và chú thích: mượn từ Blog Người Đồng Bằng)

Sáng 2-9 năm nay, trước hết mình được bà xã quan tâm “Ông ơi, mang quần áo ra phơi đi, có gì mà dán mắt vào ti vi sớm thế? ”. Mình lên giọng đùa “Xin bà nhân ngày Tết Độc lập cho tôi được hưởng tí tự do được không? Nếu không thì độc lập cũng chả có nghĩa lý gì”.

Đúng lúc ấy xuất hiện trên màn hình ti vi khối diễu binh của nữ sĩ quan quân y. Đẹp tuyệt vời với cô gái chỉ huy dẫn đầu: oai nghiêm, mạnh mẽ, nhuần nhị, sáng ngời! Bà xã ghé mắt nhòm, làu bàu “Hèn chi không đứng lên được! ”. Mình bảo “Hai sao hai gạch, nữ trung tá trẻ măng”. Bà ấy cười nhạt. Hôm nay đọc tin biết được cấp bậc đúng của cô gái ấy là thiếu úy mình mới hiểu điệu cười của bà xã, người ngày xưa cũng đã từng trong đội hình nữ quân nhân xinh đẹp và cao ráo chuyên được tham gia các buổi giao lưu, tiếp tân của đơn vị, thường được đeo quân hàm vượt cấp cho thêm phần trân trọng…khách.

Trên màn hình lần này mình thấy ông cựu TBT Nông Đức Mạnh xuất hiện nhiều hơn, gần hơn và rõ hơn nhiều các ông, bà đương nhiệm khác, chắc là do góc máy quay của kỹ thuật viên VTV được phân công nó thế.

Trong các xe mô hình của các khối quần chúng đi qua mình thấy rất buồn cười là cái xe giả làm con tàu ra khơi của khối Doanh nhân. Đúng hơn là buồn cười ông chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) mặc comple, thắt cà vạt, đeo kính trắng đứng trước cái vô-lăng to đùng thường dùng cho tàu chạy đường sông và ven biển. Ngày xưa lần đầu học lái tàu, mình đã phải đứng quay cái vô lăng kiểu này, nặng chết mẹ! Ông thầy bảo “chú ý đứng cách xa một khoảng an toàn, phòng khi vô lăng nó đảo lại bất ngờ, đứng sát một là vỡ hàm hai là vỡ…bi”. Ông chủ tịch VCCI đứng ngơ ngơ mải hướng lên lễ đài thế là dễ trúng lắm! Tiến ra đại đương bây giờ là những con tàu lớn hiện đại với tay lái tự động nhỏ nhẹ, tinh vi cơ ông ơi! Mà thuyền trưởng những con tàu này cũng không đứng quay vô lăng đâu, việc ấy của thủy thủ đoàn ông ạ!

Đến màn múa Rồng thì mình giật mình thấy Rồng phải đứng thành hàng rồi đồng loạt cúi chào mấy lần các vị lãnh đạo trên lễ đài cao. Sao vậy? Rồng là biểu tượng Tổ tiên ta. Lẽ ra các vị phải đi xuống đứng hàng ngang đại diện cho thế hệ con cháu Rồng-Tiên hôm nay nghiêm trang đồng loạt vái chào các cụ Rồng mới phải phép chứ ?

Còn lại tất cả những gì khác thì theo mình đều hay đều đẹp cả.

H.A.C.D

3 Responses to Thấy gì qua diễu binh, diễu hành ngày Lễ Độc lập

  1. Bố Ti Ngố says:

    Có vị chuyên gia kinh tế nhận xét về kinh tế VN như thuyền thúng trước biển lớn. Tầu chạy đường sông và ven biển còn tốt hơn nhiều thuyền thúng bơi chèo trong ao. Mình thì thấy lạ sao lại có Thánh Gióng trên cái tầu này, nghe đâu sau khi đánh giặc đã về vui thú điền viên cơ mà .

  2. Hồng Hải says:

    Bác Dương nhầm rồi, các cụ Rồng đang mắng chửi dạy dỗ đấy chứ!

  3. Năm Gia Định says:

    Nếu có bình chọn tranh ảnh hài hước nhất của năm mình bỏ phiếu cho cái ảnh này!

Trả lời

