Chuyện nhà con một

 

(Chuyện vui nhân ngày Gia đình 28/6)

Hà Văn Khà
(Tác giả gửi Blog Hahien)

Chúc mừng Ngày Gia đình Việt Nam 28/6 (Hình: Internet)

Chúc mừng Ngày Gia đình Việt Nam 28/6 (Hình: Internet)

Hộ gia đình mình hiện có mẹ của mình ngoài 80, hai vợ chồng mình sắp 60 và thằng con giai 30. Mình là con một của mẹ mình. Thằng nhóc là con một của vợ chồng mình, cao to đẹp giai hơn bố, học hành đỗ đạt, việc làm thăng tiến, chỉ mãi chả thấy đưa con gái nhà nào về cho bà nội mừng để còn lên cụ.

Ai cũng bảo bố con nhà ông đều là con một, cháu một, được chăm bẵm nuông chiều suốt đời sung sướng thế! Mình chả nói gì chỉ nghĩ thầm sướng bỏ bà đi được!

Ai lại bằng này tuổi đầu rồi, đi chơi với mấy ông bạn lâu ngày mới gặp, về hơi khuya một chút, bụng bia chưa kịp xả mà bà cụ còn thức canh, mắng mỏ, bắt uống một tô bự nước thuốc sắc lá rừng củ núi gì đó vừa đen vừa hắc. Mắt kiếng 80 đeo nhìn lom lom thấy con giai nốc cạn bằng hết mới tha cho.

Rồi lại vừa mới mon men đến bên giường ngủ đã được vợ dẫn ngược lại phòng tắm vặn vòi nước nóng bắt rửa chân tay, lấy kem bàn chải lùa vào mồm chồng. Mắt chưa kiếng 60 nhìn tò tò, ép đánh răng đúng kỹ thuật nha khoa, bấm đồng hồ đúng 5 phút 25 giây mới được.

Đóng cửa, lên giường, tắt đèn xong mình không kìm được làu bàu “Ngoài kia là Bà nội, còn đây là Bà nội 2! Sướng bỏ bà đi được!”. Cô ấy không lấy thế làm điều, lại có vẻ còn khoái chí.

Chủ nhật rồi, thằng nhóc có việc gì ra phố, để cái iPhone trên mặt tủ quên mang theo, chuông reo gọi đi gọi lại ba bốn lượt khiến mình sốt cả ruột. Sau lần nữa mình nhấc nhìn thì thấy lập lòe trên màn hình điện thoại một cô bé xinh đáo để. Mình mừng lắm tính gọi mẹ và vợ để khoe mặt con bé, chắc là dâu tương lai. Lại thử tò mò xem tên nó là gì thì thấy chỗ lưu tên người gọi trên điện thoại hai chữ “Má 2”.

HVK

One Response to Chuyện nhà con một

  1. Bố Ti Ngố says:

    Bắt phải rửa chân còn là may, nó mà đặt chậu nước bắt ngồi vào, nếu cái ấy nổi phềnh lên, nó hỏi làm sao thế này thì chỉ có mà …bỏ bà thật chứ chẳng chơi !

Trả lời

