Nói thật về việc nói tục

 

>> Một lần chửi Ta giúp Tây
>> Hà Nội: Những bức tường chửi

 

Hà Văn Khà
(Tác giả gửi Blog Hahien)

Hình minh họa: Internet

Hình minh họa: Internet

Được biết Hà Nội đang tuyên chiến với hiện tượng nói tục, chửi bậy tại nơi công cộng kể cả trong công sở của một bộ phận không nhỏ công dân Thủ đô ngàn năm văn hiến trong đó có cả trí thức. Mình ủng hộ việc này và cũng tự giác sờ gáy, sờ miệng, sờ bụng, sờ cả dưới bụng nữa xem có thuộc diện liên quan không ?

Xin chân thành khẳng định là mình có với 2 kiểu nói tục sau đây :

Kiểu nói tục thứ thứ nhất của mình không văng ra ngoài miệng mà thỉnh thoảng có xuất hiện trong mấy câu chuyện thư giãn của cánh nhân viên văn phòng được mình chép lại từ miệng các nhân vật của chuyện, cũng là học mót theo truyền thống tiếu lâm của các cụ ta xưa truyền lại mà thôi.

Kiểu nói tục thứ hai của mình cũng không văng vào không gian công cộng mà nó thầm dội ngược vào chính bụng của mình. Trong bài nói thật này, mình xin tự bạch đầy đủ bằng chữ, không tránh né những câu thầm văng tục của mình trong thời gian qua, thí dụ:

– Chúng ta phải làm sao! Phải làm thế nào…! Chém gió như ông (lãnh đạo) thế thằng đéo nào mà chả chém được!

– Nói như rồng, làm thì như cứt!

– Tắt mẹ nó (TV) đi! Cái thằng mặt c… kia toàn nói hay cho một bên thôi à!

– Cái con (ca sĩ) này hát thì ít, ngoáy đít thì nhiều!

Nghe lại thật chối tai quá! Mình xin cố gắng sửa chữa để không tái diễn kiểu thầm văng tục này và kêu gọi một bộ phận (chả biết là không nhỏ hay không to) giống như mình cùng hưởng ứng chủ trương của Thủ đô ta quyết tâm giữ gìn truyền thống văn hóa tốt đẹp:

Chẳng thơm cũng thể hoa Lài
Dẫu lỡ văng tục cũng người Tràng An

HVK

One Response to Nói thật về việc nói tục

  1. Bố Ti Ngố says:

    Căn bệnh tham nhũng, thuốc chữa là phê bình và tự phê bình.
    Căn bệnh nói tục chửi bậy, thuốc chữa là phạt tiền.
    Thầy lang Bắc Hà bốc thuốc hay thật là hay.

Trả lời

