Người Việt Nam dùng hàng Việt Nam

 

Hà Văn Khà
(Tác giả gửi Blog Hahien)

hangViet2Đây là một chuyện khó viết và ngại viết nhưng liều viết. Không phải chuyện cười, chuyện tục mà là chuyện vô cùng nhân học, nhân văn, nhân bản, nhân nghĩa, nhân ái, nhân tính…từ cái gốc nhân tình.

“Nhân tình” có nghĩa quen dùng chỉ người là người tình, người yêu…nhưng trong chuyện này xin được hiểu là “cái nhân bí hiểm lẩn trong người tình” và cái mùi của nó được thi vị hóa gọi là “hương tình nhân”.

Cuộc đời của mỗi người thuộc cánh mày râu chúng tôi có nhiều dấu ấn nhưng tôi tin chắc rằng cái lần đầu tìm thấy “nhân tình” và biết được “hương” của nó ra sao là điểm nhấn sâu đậm nhất và rung động nhất.

Bà xã tôi (cũng là mối tình đầu của tôi) nay đã bước vào thời kỳ “tiền mãn thanh”. Hương tình nhân theo quy luật sinh học cũng phai nhạt dần và có dấu hiệu mất hẳn. Việc “bật đèn làm lại” của chúng tôi được chăng hay chớ cũng thưa ra…

Cô ấy có nhóm bạn đồng niên và một lũ cháu gái thân lắm. Gần đây, chắc nghe lời thầm thì của họ, mỗi lần “tái động phòng hoa chúc” cô ấy thoa kem da, xịt nước hoa, xức dầu giữ ẩm gì đó toàn nhãn hiệu thượng hạng nhập từ Hàn Quốc. Phòng ngủ đêm thì thơm mát, đêm thơm sâu, đêm thơm nồng nàn nhưng “giấc mơ xưa” thì cứ xa dần xa…

Đêm rồi loay hoay mãi chả đến đâu, gác tay lên trán mơ màng tôi thấy mình đôi mươi cùng em mười tám đang bên bờ đảo Cát Hải cách đây mấy mươi năm và cái lần đầu ấy…

Tôi choàng dậy, nhẹ nhàng xuống nhà dưới, mở tủ, lấy ra một thứ, thấm vào tay rồi trở lại “bờ Cát Hải” lúc này đang kỳ biển khát. Bàn tay tôi run rẩy tìm lại “nhân tình” xưa và cùng em thăng hoa dạt dào trong đợt đợt sóng mang “hương tình nhân” thầm kín ám ảnh một đời…

Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam!
Không ủng hộ mỹ phẩm nước ngoài và nhái của nước ngoài!
Hoan hô Nước mắm Cát Hải!

Ghi chú: Các cơ sở sản xuất “Nước mắm Cát Hải” và đại lý phân phối trên toàn quốc được phép sử dụng miễn phí bài viết này để quảng bá thương hiệu Việt.

H.V.K

3 Responses to Người Việt Nam dùng hàng Việt Nam

  1. Hồng Hải says:

    Jừ mới hỉu các bác người bắc ăn hàng ha gọi nước mắm nguyên chứt

  2. Pingback: Mắm tôm, ‘sát thủ’ dễ thương | Hahien's Blog

  3. Pingback: Chuyện nóng nhà bác Mắm | Hahien's Blog

Trả lời

