Cục trưởng Hàng không xin lỗi ông Trần Đình Bá – Một kết thúc có hậu

 

>> Ông Trần Đình Bá: ‘Tôi chấp nhận lời xin lỗi’
>> Cục trưởng hàng không xin lỗi ông Trần Đình Bá vụ “truy” học vị tiến sỹ
>> Ông Trần Đình Bá phản hồi đề nghị của Bộ Giao thông Vận tải
>> Bộ Giao thông đề nghị kiểm tra học vị tiến sĩ của ông Trần Đình Bá
>> Lệnh cấm cán bộ chơi golf của ông Đinh La Thăng – chưa phải lúc để “tuýt còi”

 

Hà Hiển

SBLongThanh1411-9674e-02c49-d4935-81067-ad7b3Theo tin các báo đăng đồng loạt ngày hôm qua, ông Lại Xuân Thanh, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam vừa lên tiếng xin lỗi ông Trần Đình Bá vì đã truy xét vấn đề học vị Tiến sỹ của ông Bá trong một công văn gần đây của Bộ GTVT nhân việc ông Bá “tố” sân bay Long Thành “đạo” thiết kế của sân bay Chek Kap Lok – Hồng Kông.

Một câu chuyện khá là buồn cười và tầm phào đã kết thúc một cách có hậu và nghiêm túc.

Buồn cười vì nó xuất phát từ một chuyện rất “ất ơ” là việc dùng ảnh sân bay HK để minh họa cho dự án sân bay Long Thành của một tờ báo, tạo điều kiện cho ông Bá “chọc ngoáy” Bộ GTVT.

Tầm phào ở  cái việc Bộ GTVT, thay vì chỉ cần cám ơn và đưa thông tin cải chính là xong, thì lại đi làm một cái việc hoàn toàn không liên quan và không đáng mặt cơ quan quản lý nhà nước là truy xét học vị của ông Bá.

Có hậu vì lời xin lỗi mà ông Cục trưởng Hàng không gửi đến ông Bá đã phần nào đưa Bộ GTVT trở lại đúng tầm mà nó cần có, hơn nữa lời xin lỗi ấy đã làm cho Bộ GTVT trở thành một tấm gương về sự quán triệt một nguyên lý tưởng như đơn giản đối với trẻ con là “sai thì phải xin lỗi” nhưng lại không phải đơn giản đối với nhiều “người lớn”.

Chỉ tiếc một điều. Đó là nếu lời xin lỗi ấy được đích thân Bộ trưởng Đinh La Thăng đưa ra thì giá trị “lan tỏa” của nó còn lớn hơn nhiều. Cái công văn tai tiếng ấy có thể do ông Lại Xuân Thanh hay người của ông chắp bút, người ký hình như không phải Bộ trưởng Đinh La Thăng mà là Thứ trưởng Phạm Quý Tiêu nhưng về nguyên tắc hành chính thì công văn ấy là của Bộ GTVT mà thứ trưởng Tiêu chỉ ký thay bộ trưởng. Việc quy trách nhiệm trực tiếp để xử lý rút kinh nghiệm là việc của Bộ GTVT, nhưng “con dại, cái mang” – lẽ ra Bộ trưởng nên trực tiếp thay mặt Bộ GTVT xin lỗi ông Bá thì uy tín của Bộ trưởng sẽ chỉ càng được nâng lên mà thôi.

Tiếc cho Bộ trưởng Đinh La Thăng đã bỏ qua một cơ hội “trong rủi có may” này để nâng cao hình ảnh của mình.

Advertisements

One Response to Cục trưởng Hàng không xin lỗi ông Trần Đình Bá – Một kết thúc có hậu

  1. Ánh Dương says:

    Theo mình, về phía ông Bá, ngoài lời chấp nhận sự xin lỗi của ông Thanh, nếu có thêm ý kiến rằng “dù sao tôi cũng lấy làm tiếc vì trong quá trình phản biện của mình đã khiến bạn đọc tưởng tôi là tiến sĩ” thì cái kết của câu chuyện chung này mới thực sự đẹp và trọn vẹn.

Trả lời

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Đăng xuất / Thay đổi )

Connecting to %s

%d bloggers like this: