Nghĩ về một anh hùng

 

Hà Thanh Hiển

Thế giới vừa chia tay với một người
Một Anh hùng
(Ngôi vị mà người dân đảo quốc đẹp xinh
Dành cho người cha lập nước của mình)

Người Anh hùng
Không hiện ra sau giáo, mác, gậy tầm vôngLee Kuan Yew
Không có nút bấm hạt nhân
Không hộ tống dàn khoan đi diễu võ
Không đấu pháo qua đường biên ly khai
Không phun hơi cay trên những quảng trường
Vũ khí của Ông :
Những trái tim hòa hợp
Những khối óc nhân tài
Những bài học thật lòng
Không dễ lọt tai

Tôi ước mơ Tổ quốc tôi
Đất nước của Hồ Chí Minh-Anh hùng giải phóng
Của những bà mẹ Việt Nam, anh hùng và đau khổ
Của những người con anh hùng gặp nhau đầu ngõ
Gần lại một niềm tin
Anh hùng không biên giới
Kiêu hãnh đầy chân thực :
Được cả một quốc gia thịnh vượng
Mất hết cuộc đời mình  [*]

HTH
25-3-2015

(Tác giả gửi Blog Hahien)

_________________________________________
[*] Ý một câu nói về mình của Cố Thủ tướng Lý Quang Diệu

2 Responses to Nghĩ về một anh hùng

  1. Ánh Dương says:

    Theo ” Người Lao động” số 24-3-2015: Tại Công viên Raffles Place, hàng trăm người cùng xếp hàng để mua những ấn phẩm đặc biệt về cố lãnh đạo này. Ông Robin Chan, 63 tuổi nói:” Ông ấy là anh hùng.Tôi muốn giữ lại hình ảnh ông ấy trên báo.”

  2. Cử tri bất đắc dĩ says:

    Ông Lý Quang Diệu được người dân Singapor ngưỡng mộ (như có người nói là “sùng bái cá nhân”) có phải là kết quả hoạt động của bộ máy tuyên truyền (nếu ở đảo quốc này có một bộ máy như thế) ? Cái này thì phải hỏi chính người dân ở đó mói biết.

Trả lời

