DLV là cái giống gì vậy?

 

Hà Ánh Charlie Dương
(Tác giả gửi Blog Hahien)

duluanvien_logoMình hay cậy lớn áp đặt ý kiến chủ quan của mình cho các em đồng nghiệp một cách nóng vội. Hôm nay, nhân mỗi người một ý quanh chiếc áo đỏ có in logo của nhóm thanh niên gì đó, mình ghé mắt nhìn qua, chưa kịp đeo kính, lên giọng thuyết giảng ngay: “Có gì mà phải xôn xao lên vậy? Này nhé: màu áo đỏ là màu cờ cách mạng, hình quốc huy là biểu tượng tổ quốc, các chữ chạy vòng quanh “Đấu tranh – chống luận điệu xuyên tạc” là hành động để bảo vệ cái ở giữa. Đúng đắn, rõ ràng, chính thống như vậy, sao phải rối cả lên? ”.

Nhưng một đứa gây sự: “Thế bác biết DLV là gì không? ”. Lúc này mình mới đeo kính nhìn ra 3 chữ cái này bên dưới logo và mình…tịt. Nó cười xéo rồi giải thích: “ Đó là Dư Luận Viên, bác biết không? Các bạn này vừa tích cực ngăn cản hoạt động của nhóm người lợi dụng kỷ niệm ngày các chiến sĩ Hải quân ta hy sinh ở Gạc Ma để kích động xuyên tạc với ý đồ xấu. Chắc là các bạn ấy tích cực quá nên gây ra xô xát, hơi phản cảm, làm phiền Công An Hà Nội phải điều tra làm rõ”.

Mình vội chen vào để gỡ bàn thua trước đó rằng “Dư luận viên thì phải dùng ngôn luận sao lại phải dùng đến chân tay ? ”.

Một thằng khác hùa với thằng kia chơi hội đồng ông già “ Bác biết một mà không biết hai, dùng võ thuật để tạo dư luận mới là Siêu Dư luận viên ”.

Mình nổi điên “ thế thì gọi mẹ nó là Dân Làng Võ cho rồi! ”

Chúng nó đồng thanh dồn mình đến chân tường “Bác vừa phạm tội xuyên tạc đấy nhá! Đích thị là đối tượng xử lý của Dư luận viên rồi đó nghe! ”.

Mình dịu giọng, chịu thất bại hoàn toàn “ Thôi, chúng mày tha cho anh! ”

HACD

2 Responses to DLV là cái giống gì vậy?

  1. bố Ti Ngố says:

    Ông Charlie Dương lẽ ra phải đeo kính nhìn cho kỹ, đằng này ông lại chỉ ghé mắt nhìn qua theo kiểu mục hạ vô nhân thì thua là cái chắc.

  2. Ánh Dương says:

    Xin phong bác Bố Ti này là Quái DLV !

Trả lời

