Bệnh mũi

 

Hà Ánh Charlie Dương
(Tác giả gửi Blog Hahien)

 

nose1Từ ngày được bổ nhiệm làm Sếp trưởng, sức khỏe của tôi có vấn đề: mũi bị căng cứng rất khó chịu, soi gương cả hai bên thấy đỏ, sờ bóp thấy đau, nhất là sau những buổi làm việc với cấp dưới hay tiếp khách bên ngoài.

Đi khám tai mũi họng, cô Bác sĩ rất trẻ nhận bệnh rồi cho chụp chiếu, làm siêu âm, kết quả hình ảnh không phát hiện dị vật; xét nghiệm máu, lượng mỡ có tăng chút đỉnh nhưng chỉ có thể ảnh hưởng đến tim mạch chứ không phải nguyên nhân dẫn đến bệnh mũi. Cô ấy cho thuốc nhỏ và hẹn khám lại sau 2 tuần. Dùng hết thuốc tình trạng có chiều hướng còn xấu hơn.

Đi khám lại, cô Bác sĩ đăm chiêu một lát rồi mời tôi sang phòng của một vị Bác sĩ tóc bạc phơ mà cô ấy thưa bằng Thầy để Thầy khám thêm và chỉ định điều trị tiếp.

Ông Thầy xem hồ sơ bệnh án rồi ngắm nghía tôi khá kỹ, hỏi chuyện công việc, chả hề động chạm đến mũi mẽo gì rồi nhỏ nhẹ “mũi đồng chí bị dị ứng âm thanh”. Tôi ngây ra chả hiểu gì. Ông Thầy ghé tai tôi nói nhỏ rằng “…cứ như thế, như thế” rồi tiễn tôi, chả cho thêm thuốc men gì.

Nghe lời Thầy, sau hôm ấy tôi đặt trên bàn tiếp khách trong phòng làm việc của mình một tấm biển nhỏ ghi “xin vui lòng không khen nhau khi làm việc”, quả nhiên cái mũi chết tiệt của tôi dịu hẳn đi. Liệu pháp của Thầy kiến hiệu thật, đúng là bậc thầy y khoa.

 

3 Responses to Bệnh mũi

  1. Tịnh Hụê says:

    Chuyện này của bác Dương thật tuyệt vời.

    Khen bác Dương, cho bác phổng mũi lên, sáng mai đi cấp cứu. He he

  2. Ánh Dương says:

    Vừa đi cấp cứu, BS bảo mũi đồng chí đã chuyển sang giai đoạn “dị ứng blog”, khó chữa vì Chính phủ đã chỉ đạo không nên và cũng không cấm được internet.Thế mới chết dở?

  3. Pingback: Tai để làm gì? | Hahien's Blog

Trả lời

