Thà bẩn đít còn hơn bẩn quần

 

>> Giống y chang nhau cả thôi

 

Hà Ánh Charlie Dương
(Tác giả gửi Blog Hahien)

Hôm qua, mấy cháu thanh niên đồng nghiệp với tôi bảo “chuyện của chú dạo này toàn chim, cu, đít…cao nhất là rốn, lại còn có cả “nờ” nữa, kinh quá”. Tôi cười “chú hết thời mơ màng môi son, má đào, mắt nai rồi, độ cao tự nó tụt xuống đấy, dành tầm cao mới cho các cháu”. Rồi lại kể cho chúng nó nghe một chuyện nữa về đít, nhưng là đít bề trên, đít lịch sử để lại, “đứa nào chán đi chỗ khác chơi”.

xxxxxxx

Đến bây giờ cũng vẫn còn rất nhiều trẻ em nghèo không đủ quần áo mặc (Ảnh: st trên internet)

Chuyện này tôi được nghe Bố tôi kể về Bác tôi, thời hai ông còn bé đi học ở Hải Phòng cách đây đến cả chín chục năm.

Phố Chợ, nhà nghèo, đông anh em, quần áo thiếu, nhất là cái quần bị mài thủng đít và đầu gối rất nhanh. Hè năm ấy Bác tôi học giỏi nhất nhà được Ông Bà tôi thưởng một chiếc quần mới, tối cho mấy anh em đi xem xiếc Tạ Duy Hiển về diễn tại Bãi Hồ Quần Ngựa với chỗ ngồi ngoài trời là các bậc lượn vòng bằng bê tông láng xi măng xanh.

Bố tôi chưa được thưởng quần mới, nhưng cũng hy vọng một ngày nào đó được mặc tiếp cái quần này của anh sau khi nó có đủ bốn miếng vá ở mông và đầu gối.

Tuy nhiên hy vọng ấy thật xa vời đối với bố tôi sau buổi mấy anh em đi xem xiếc ấy. Xiếc hết cũng là lúc ông em thấy ông anh đứng dậy kéo chiếc quần mới từ đầu gối lên giống như vừa “đi ca bi nê” xong, rồi bước xuống hòa vào đám đông ra về.

Bác tôi bảo “ngồi xem kiểu này vừa mát đít lại vừa đỡ hại quần” còn Bố tôi thì buồn “biết đến bao giờ nó mới thủng”.

Kể xong chuyện trên, tôi nói với các cháu đồng nghiệp rằng “chuyện của chú chỉ giới hạn đến đít các bậc trưởng lão trong họ tộc nhà chú thôi, còn muốn biết thêm chim, cu…của các vị lãnh đạo cách mạng tiền bối thời Việt Minh đánh Pháp thế nào thì các cháu tìm hỏi cụ Trần Đĩnh, cụ ấy tả cho mà nghe, hoành tráng lắm!

Cùng người trần mắt thịt, cùng máu đỏ da vàng, cùng “rũ bùn đứng dậy sáng lòa” cả, có gì mà kinh”.

 

Trả lời

