Giống y chang nhau cả thôi

 

>>  Bốn mươi năm vẫn chưa đủ lớn

 

Hà Ánh Charlie Dương
(Tác giả gửi Blog Hahien)

conchoTôi có tật hay kể chuyện đùa chọc ghẹo bạn bè, đồng nghiệp, anh em. Đùa để vui nhưng nhiều khi đùa dai, đùa nhả, đùa tục quá hóa vô duyên hoặc làm người ta buồn, giận. Nhưng là tật rồi, khó sửa. Hôm nay tôi xung phong kể một chuyện tự cười mình, cho nó lành. Chuyện này mà còn động chạm tới ai nữa tôi thề từ nay trước khi đến chỗ đông người sẽ lấy băng dính dán tịt miệng lại.

Tuần trước, con chó đực to nhà tôi tên là Hên bỏ ăn nằm một chỗ, mấy bạn gái của nó lởn vởn ngoài ngõ mà nó cũng chả buồn ngó ra. Bà xã tôi ra lệnh “Ông ra Phòng bệnh Thú y, khai bệnh cho nó để lấy thuốc ngay, để lâu là không được đâu”. Tôi tuân lệnh sau khi chỉ mặt thằng Hên “mày hên hơn tao rồi con ơi, tao bằng này tuổi đầu, mỗi lần đi khám bệnh theo Bảo hiểm y tế, phải tự mò đi từ nửa đêm, chờ đợi đến gần trưa mới được mấy viên thuốc, lại còn bị nó mắng như mắng… chó vì hỏi nhiều”.

Phòng Thú y lúc ấy có tôi đến trước và một cô nữa tiếp sau. Bác sĩ hỏi, tôi vừa khai vừa diễn tả về nó cho nhanh bằng cách đưa hai bàn tay lên đầu giả làm tai rồi cụp ngón xuống thể hiện nó mệt rũ ra, mắt thì nhắm lại rồi mở ra lờ đờ, đầu lắc lắc, mũi khoặc khoặc, cổ họng ứ ứ…và nói thêm cho cặn kẽ “còn hai cái quả cà…nó cứ chảy dài ra chán đời lắm Bác sĩ ạ” rồi cho tay xuống định kéo quần cho ông ấy xem mới chợt nhớ ra mình không phải là Hên, mình là mình, mình là… Charlie. Bác sĩ gật đầu, kê toa, cho thuốc rồi dặn cách thức chăm sóc nó.

Đến lượt cô khách tiếp theo. Tôi vừa sắp xếp thuốc men để chào ra về vừa kịp nghe cô ấy nói với Bác sĩ, mắt liếc sang tôi “Con chó nhà em cũng giống y như bác này vừa rồi, thưa Bác sĩ”. Ông Bác sĩ phán “Ờ thì đang có dịch cúm chó, chúng nó giống y chang nhau cả thôi”.

Về đến nhà, tôi vỗ đầu thằng Hên “mày giống tao hay tao giống mày”. Nó lừ đừ mở mắt ra rồi lại nhắm mắt lại, hai cái tai cụp rũ xuống, đầu lắc lắc, mũi khoặc khoặc, cổ họng ứ ứ, hai quả cà chảy dài ra thõng thượt…Tôi động viên nó “Mày ốm nó mới chảy ra như thế, chịu khó uống thuốc là nó săn lại ngay, còn hơn tao mang tiếng khỏe mạnh đây mà nó cứ ỉu xìu mạn tính từ lâu rồi con ạ, chán đời lắm”.

 

Hu00EAn vu00E0 Tu00F9ng

 

2 Responses to Giống y chang nhau cả thôi

  1. Thóc Đại Vương says:

    Này ông HÀ ÁNH CHARLIE DƯƠNG, ông làm tôi tức giận rồi đó nha.

    Từ trước đến nay, tôi đều ngậm miệng như hạt thóc lúa, được mọi người xưng tụng là THIÊN HẠ ĐỆ NHẤT THÓC ĐẠI VƯƠNG. Bây giờ ông lại tính dán băng keo vào miệng, có phải ông muốn chiếm ngôi Vương của tôi không ?
    Không được à nha.

  2. Ánh Dương says:

    Tôi định vậy thôi,chứ dán rồi lúc ăn uống phải bóc ra dính râu đau lắm.Dù sao cũng làm cho THIÊN HẠ ĐỆ NHẤT MIỆNG của Thóc mở ra rồi nhé, cám ơn Đại Vương rất nhiều.

Trả lời

